Sữa cho người bệnh gan: Những loại phù hợp và tác dụng của chúng

người bệnh gan nên uống sữa gì

1. Bệnh nhân bị xơ gan có nên uống sữa không?

Khi bị xơ gan, chức năng gan giảm, làm hạn chế các hoạt động lọc, giải độc, hấp thụ và chuyển hóa chất dinh dưỡng. Ngoài các loại rau củ quả lành mạnh, sữa cũng là một thực phẩm tốt giúp bổ sung chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể, đồng thời hạn chế hoạt động chuyển hóa và đào thải độc của gan. Nên hạn chế ăn thực phẩm đóng hộp, thực phẩm bẩn, chất đạm động vật và thức ăn chứa nhiều dầu mỡ để giảm quá trình chuyển hóa chất diễn ra ở gan.

Bị xơ gan nên uống các loại sữa phù hợp

2. Bị xơ gan nên uống sữa gì?

Sữa không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể mà còn hạn chế hoạt động của gan. Khi chọn loại sữa cho những người bị xơ gan, lưu ý chọn những dòng sữa giàu năng lượng nhưng dễ hấp thu để giảm hoạt động gan. Đặc biệt, sữa cho người xơ gan nên chứa L-Arginin, acid amin chuỗi nhánh, Methionine và các sản phẩm giàu vitamin, khoáng chất giúp hấp thu và tiêu hóa dễ dàng, hạn chế hoạt động của gan.

3. Những loại sữa phù hợp dành cho những người bị xơ gan

Dưới đây là một số loại sữa tốt cho những người bị xơ gan.

Sữa Fohepta

Sữa Fohepta là một loại sữa dinh dưỡng đặc trị dành cho những người mắc xơ gan và các bệnh về gan khác. Sữa này không chỉ cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn cải thiện chức năng gan, tăng cường acid amin chuỗi nhánh và chuyển hóa acid amin ngoài gan. Sữa Fohepta cũng chứa L-Arginin, giúp tăng cường chức năng thải độc gan và lưu thông máu và oxy cung cấp tới gan.

Sữa Leanmax Ligos

Sữa Leanmax Ligos là loại sữa nhập khẩu từ Mỹ, giúp hỗ trợ chuyển hóa và hạn chế hoạt động của gan. Sữa này chứa nhiều thành phần như Leuxin, methionine, arginine, glutamic acid, FOS, và các vitamin và chất khoáng khác. Sữa Leanmax Ligos có công dụng bảo vệ tế bào gan, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho gan. Loại sữa này phù hợp cho những người bị liên quan tới gan, suy giảm chức năng gan, tiêu hóa kém và người cần tăng cường sức khỏe.

Để có hiệu quả điều trị xơ gan tốt, chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng. MEDLATEC là một trong những bệnh viện hàng đầu về điều trị các bệnh về gan tại Việt Nam. Hãy liên hệ với MEDLATEC để được tư vấn, chăm sóc và khám chữa bệnh kịp thời.