Nhuộm tóc phủ bạc: Giải pháp cho mái tóc bạc sớm

thuốc nhuộm phủ bạc là gì

Căng thẳng, di truyền, lão hóa sớm,… là những nguyên nhân gây ra tình trạng tóc bạc sớm. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến những người trung niên mà còn là mối lo của nhiều bạn trẻ. Một trong những cách khắc phục tóc bạc sớm nhanh chóng chính là nhuộm tóc phủ bạc.

Nhuộm tóc phủ bạc là gì?

Với những người có tóc bạc sớm, ngoại hình trở thành điều tự ti. Tóc bạc sớm có thể do di truyền, cơ thể sản xuất ít melanin, thiếu chất cần thiết hoặc mắc một số bệnh lý. Để nhanh chóng có mái tóc đen óng mượt, nhiều người sử dụng thuốc nhuộm.

Nhuộm tóc phủ bạc được nhiều người lựa chọn

Nhuộm tóc phủ bạc là việc sử dụng thuốc nhuộm có chứa chất tạo màu, thường là màu đen, để thấm sâu vào cấu trúc tóc và thay đổi sắc tố tóc, che đi màu bạc. Hiện nay, có hai loại thuốc nhuộm trên thị trường: thuốc chứa chất tạo màu nhân tạo và thuốc chiết xuất từ thảo dược tự nhiên. Sản phẩm chiết xuất từ thảo dược được ưu tiên hơn vì an toàn hơn cho da đầu.

Có nên nhuộm tóc phủ bạc hay không?

Như đã đề cập, thuốc nhuộm tóc chứa chất hóa học có thể gây hại cho da đầu, kích thích tóc rụng và ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể nếu sử dụng quá nhiều. Thuốc nhuộm tự nhiên từ thảo dược được cho là an toàn hơn và không gây kích ứng da đầu.

Tuy nhiên, nhuộm tóc thường xuyên trong thời gian dài có thể gây nguy hiểm. Tóc sẽ dần teo lại và tóc bạc sẽ xuất hiện nhiều hơn. Mặc dù màu tóc đen sẽ trở lại nhanh chóng, nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời và không nên lạm dụng. Tốt nhất là nhuộm phủ bạc mỗi 6 tháng một lần và luôn sử dụng sản phẩm nhuộm tóc chính hãng.

Phủ bạc là gì? Có nên nhuộm tóc phủ bạc hay không?

Một số cách khắc phục tóc bạc tại nhà

Có một số cách khắc phục tóc bạc an toàn với cơ thể mà bạn có thể cân nhắc:

1. Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa giúp giữ các sắc tố trong nang tóc, giúp tóc tự nhiên đen mượt. Ngoài ra, dầu dừa còn giữ ẩm da và nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh. Bạn chỉ cần trộn dầu dừa với một ít nước cốt chanh, sau đó thoa hỗn hợp lên tóc sau khi gội đầu. Chải tóc sau khi thoa hỗn hợp và ủ tóc trong 2 giờ. Sau đó, gội tóc bằng dầu gội thảo dược.

2. Tập thói quen bảo vệ tóc

Ngoài yếu tố bên trong, bạn cần biết cách bảo vệ tóc khỏi các tác nhân bên ngoài. Hạn chế đội mũ chật quá lâu, tránh làm tóc gãy rụng và gây gàu. Nên tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc mạnh và không nên gội đầu bằng nước nóng.

3. Bổ sung sắt và biotin

Nhuộm tóc phủ bạc chỉ là giải pháp tạm thời, chế độ dinh dưỡng khoa học là cách chăm sóc tóc tối ưu nhất. Bạn nên tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu sắt, biotin như trứng, cà rốt, ngũ cốc, hải sản, bánh mì để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho tóc.

Phủ bạc là gì? Có nên nhuộm tóc phủ bạc hay không?

4. Sinh hoạt hợp lý

Một nguyên nhân gây bạc tóc mà ít ai để ý đến là căng thẳng. Nếu bạn bị stress, tóc dễ gãy rụng và bạc màu hơn. Hãy dành thời gian để thư giãn, sắp xếp công việc hợp lý và giữ trạng thái lạc quan. Đồng thời, chú ý đến giấc ngủ và hạn chế tiêu thụ các chất kích thích như rượu, bia, cà phê để giúp tóc khỏe mạnh.

5. Nhuộm tóc phủ bạc

Có những trường hợp bạn cần phủ bạc nhanh chóng để cải thiện ngoại hình. Nước nhuộm phủ bạc Seedbee Water Coloring Natural Black Nbiyan là sản phẩm được đánh giá cao hiện nay. Sản phẩm này được chiết xuất từ ngũ cốc và thảo mộc tự nhiên, không chứa hóa chất và an toàn cho da.

Cách sử dụng nước nhuộm phủ bạc Seedbee Water Coloring Natural Black cũng rất đơn giản:

  • Đổ nước lạnh ngang vạch đã gạch trên chai, sau đó đổ 1 gói bột vào chai và lắc đều để bột hoà tan.
  • Xịt nước nhuộm lên vùng tóc bạc và chải đều bằng lược chải có sẵn trong hộp.
  • Sử dụng bao trùm tóc và ủ tóc trong 30 phút, sau đó xả tóc bằng dầu gội và nước.

Hy vọng bài viết đã giải đáp thắc mắc về nhuộm tóc phủ bạc và cung cấp cho bạn những giải pháp phù hợp để khắc phục tình trạng tóc bạc.